สำนักงานทนายความ

ลูกค้าขาดชำระ และเพิกเฉย

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ลูกค้าขาดชำระ และเพิกเฉย
« เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2016, 01:46:16 PM »
รบกวนสอบถามครับ
ทางผมดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับlogisticsเป็นตัวแทนในการส่งออกครับ , ลูกค้า ไม่ยอมชำระค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนเงินราว 160,000บาท
เนื่องจากเราเป็นตัวแทนขนส่ง ให้บริษัทนึง แต่ทางผมมีแจ้งไปก่อนแล้วว่าถ้ามีการเลื่อนงาน หรือ ยกเลิกใช้บริการให้แจ้งล่วงหน้า
ซึ่งมีหลักฐานทาง email ที่เขาแจ้งเลื่อนครับ ประกอบด้วยเอกสารที่ต้องใช้ในกระบวนการทำส่งออก เช่น invoice & packinglist
เป็นหัวจดหมายบริษัทลูกค้า และประทับตราบริษัทพร้อมเซ็นชื่อกำกับ

:เหตุผลที่เลื่อน พอเราไปบรรจุสินค้าที่โรงงาน ทางTradingเจ้านี้ก็ให้เหตุผลว่ารอสักครู่กำลังดำเนินการชำระสินค้าจากOEM Factory
ซึ่งเป็นเหตุให้ต้องตีรถบรรทุกปล่าวพร้อมตู้ container ที่ไม่มีสินค้าอยู่บ่อยครั้ง

ซึ่งทางลูกค้าก็มีแจ้งเลื่อนไปราว 1 เดือนกว่า แต่ในท้ายที่สุดได้ยกเลิก ทางเราดำเนินการในนามบริษัทลูกค้า ซึ่งได้รับเอกสารinvoice , packinglist
ในการดำเนินการพิธีการศุลกากรในนามของลูกค้าเจ้านี้ครับ

ส่วนค่าใช้จ่ายการท่าเรือออกในนามบริษัทลูกค้าซึ่งทางเราต้องชำระแล้วไปเรียกเก็บตามใบเสร็จจริง ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆก็มาเก็บทางบริษัทเรา เราถึงไปวางinvoiceกับทางลูกค้าได้

พอตามเก็บเงินกับทางลูกค้าพร้อมแนบค่าใช้จ่ายตามจริงที่ได้ยกเลิกไป รวมถึงค่าใช้จ่ายที่บริษัทเราตามที่ได้เคยเสนอราคาไป
กลับทำเพิกเฉยและแจ้งกลับมาว่าต้องไปเก็บกับคนที่ประสานงานเอง ซึ่งเอกสารที่ใช้ออกในนามบริษัทลูกค้าทั้งหมด
: ค่าใช้จ่ายโดยคร่าวๆ ก็จะมี ค่าปรับของทางสายเรือ,ค่ารถบรรทุกสินค้า,ค่าดำเนินการในการส่งออก,รวมถึงใบเสร็จจริงที่ออกในนามบริษัทลูกค้าเจ้านี้
ซึ่งก็ยังอยู่กับทางบริษัทผมครับ

จึงใคร่ขอคำปรึกษาว่าจะต้องดำเนินการในคดีแพ่ง อย่างไรถึงเหมาะสมครับ
บริษัทเจ้านี้เป็นบริษัท trading ของชาวต่างชาติ และมีจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย
ผมต้องดำเนินการต่อไปอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ


Re: ลูกค้าขาดชำระ และเพิกเฉย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2016, 12:39:01 PM »
รบกวนสอบถามครับ
ทางผมดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับlogisticsเป็นตัวแทนในการส่งออกครับ , ลูกค้า ไม่ยอมชำระค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนเงินราว 160,000บาท
เนื่องจากเราเป็นตัวแทนขนส่ง ให้บริษัทนึง แต่ทางผมมีแจ้งไปก่อนแล้วว่าถ้ามีการเลื่อนงาน หรือ ยกเลิกใช้บริการให้แจ้งล่วงหน้า
ซึ่งมีหลักฐานทาง email ที่เขาแจ้งเลื่อนครับ ประกอบด้วยเอกสารที่ต้องใช้ในกระบวนการทำส่งออก เช่น invoice & packinglist
เป็นหัวจดหมายบริษัทลูกค้า และประทับตราบริษัทพร้อมเซ็นชื่อกำกับ

:เหตุผลที่เลื่อน พอเราไปบรรจุสินค้าที่โรงงาน ทางTradingเจ้านี้ก็ให้เหตุผลว่ารอสักครู่กำลังดำเนินการชำระสินค้าจากOEM Factory
ซึ่งเป็นเหตุให้ต้องตีรถบรรทุกปล่าวพร้อมตู้ container ที่ไม่มีสินค้าอยู่บ่อยครั้ง

ซึ่งทางลูกค้าก็มีแจ้งเลื่อนไปราว 1 เดือนกว่า แต่ในท้ายที่สุดได้ยกเลิก ทางเราดำเนินการในนามบริษัทลูกค้า ซึ่งได้รับเอกสารinvoice , packinglist
ในการดำเนินการพิธีการศุลกากรในนามของลูกค้าเจ้านี้ครับ

ส่วนค่าใช้จ่ายการท่าเรือออกในนามบริษัทลูกค้าซึ่งทางเราต้องชำระแล้วไปเรียกเก็บตามใบเสร็จจริง ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆก็มาเก็บทางบริษัทเรา เราถึงไปวางinvoiceกับทางลูกค้าได้

พอตามเก็บเงินกับทางลูกค้าพร้อมแนบค่าใช้จ่ายตามจริงที่ได้ยกเลิกไป รวมถึงค่าใช้จ่ายที่บริษัทเราตามที่ได้เคยเสนอราคาไป
กลับทำเพิกเฉยและแจ้งกลับมาว่าต้องไปเก็บกับคนที่ประสานงานเอง ซึ่งเอกสารที่ใช้ออกในนามบริษัทลูกค้าทั้งหมด
: ค่าใช้จ่ายโดยคร่าวๆ ก็จะมี ค่าปรับของทางสายเรือ,ค่ารถบรรทุกสินค้า,ค่าดำเนินการในการส่งออก,รวมถึงใบเสร็จจริงที่ออกในนามบริษัทลูกค้าเจ้านี้
ซึ่งก็ยังอยู่กับทางบริษัทผมครับ

จึงใคร่ขอคำปรึกษาว่าจะต้องดำเนินการในคดีแพ่ง อย่างไรถึงเหมาะสมครับ
บริษัทเจ้านี้เป็นบริษัท trading ของชาวต่างชาติ และมีจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย
ผมต้องดำเนินการต่อไปอย่างไรครับ
รบกวนสอบถามครับ
ทางผมดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับlogisticsเป็นตัวแทนในการส่งออกครับ , ลูกค้า ไม่ยอมชำระค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนเงินราว 160,000บาท
เนื่องจากเราเป็นตัวแทนขนส่ง ให้บริษัทนึง แต่ทางผมมีแจ้งไปก่อนแล้วว่าถ้ามีการเลื่อนงาน หรือ ยกเลิกใช้บริการให้แจ้งล่วงหน้า
ซึ่งมีหลักฐานทาง email ที่เขาแจ้งเลื่อนครับ ประกอบด้วยเอกสารที่ต้องใช้ในกระบวนการทำส่งออก เช่น invoice & packinglist
เป็นหัวจดหมายบริษัทลูกค้า และประทับตราบริษัทพร้อมเซ็นชื่อกำกับ

:เหตุผลที่เลื่อน พอเราไปบรรจุสินค้าที่โรงงาน ทางTradingเจ้านี้ก็ให้เหตุผลว่ารอสักครู่กำลังดำเนินการชำระสินค้าจากOEM Factory
ซึ่งเป็นเหตุให้ต้องตีรถบรรทุกปล่าวพร้อมตู้ container ที่ไม่มีสินค้าอยู่บ่อยครั้ง

ซึ่งทางลูกค้าก็มีแจ้งเลื่อนไปราว 1 เดือนกว่า แต่ในท้ายที่สุดได้ยกเลิก ทางเราดำเนินการในนามบริษัทลูกค้า ซึ่งได้รับเอกสารinvoice , packinglist
ในการดำเนินการพิธีการศุลกากรในนามของลูกค้าเจ้านี้ครับ

ส่วนค่าใช้จ่ายการท่าเรือออกในนามบริษัทลูกค้าซึ่งทางเราต้องชำระแล้วไปเรียกเก็บตามใบเสร็จจริง ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆก็มาเก็บทางบริษัทเรา เราถึงไปวางinvoiceกับทางลูกค้าได้

พอตามเก็บเงินกับทางลูกค้าพร้อมแนบค่าใช้จ่ายตามจริงที่ได้ยกเลิกไป รวมถึงค่าใช้จ่ายที่บริษัทเราตามที่ได้เคยเสนอราคาไป
กลับทำเพิกเฉยและแจ้งกลับมาว่าต้องไปเก็บกับคนที่ประสานงานเอง ซึ่งเอกสารที่ใช้ออกในนามบริษัทลูกค้าทั้งหมด
: ค่าใช้จ่ายโดยคร่าวๆ ก็จะมี ค่าปรับของทางสายเรือ,ค่ารถบรรทุกสินค้า,ค่าดำเนินการในการส่งออก,รวมถึงใบเสร็จจริงที่ออกในนามบริษัทลูกค้าเจ้านี้
ซึ่งก็ยังอยู่กับทางบริษัทผมครับ

จึงใคร่ขอคำปรึกษาว่าจะต้องดำเนินการในคดีแพ่ง อย่างไรถึงเหมาะสมครับ
บริษัทเจ้านี้เป็นบริษัท trading ของชาวต่างชาติ และมีจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย
ผมต้องดำเนินการต่อไปอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ


ติดต่อมาครับ ให้ทนายความทวงถามและฟ้องคดีให้
ขอบคุณครับ


ขอบคุณ www.สํานักงานทนายความ.com ที่แบ่งปันพื้นที่

ทนายประมุข Line ID 0873611107

Re: ลูกค้าขาดชำระ และเพิกเฉย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 04, 2017, 04:48:47 PM »
เป็นข้อความที่มีประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่ายนะครับ ควรอ่านให้ดีๆ

Re: ลูกค้าขาดชำระ และเพิกเฉย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 07, 2017, 09:32:43 AM »
เป็นความรู้ดีมากเลย


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ชื่อ: อีเมล์:
Verification:
พิมพ์ชื่อประเทศของเราลงไป ::